Businessmen

Code of Success

Empathic Communication for work

marketing-target-audience-concept-with-focus-customer-group.jpg

การสื่อสารคือสิ่งที่เราทุกคนคุ้นเคยและใช้กันอยู่ตลอดเวลาทั้งในชีวิตประจำวันและการทำงาน แต่ก็กลับกลายเป็นสิ่งที่สร้างปัญหาในการทำงาน

ให้เราได้ไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น

 - ความไม่เข้าใจกันระหว่างเพื่อนร่วมงาน

 - สั่งงานไปแล้วไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ

  - คนทำงานไม่กล้าแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม

 - ชอบคิดไปเองว่าทุกคนจะเข้าใจตรงกัน

 - ความเห็นไม่ตรงกันและมีปัญหาช่องว่างระหว่างวัย ฯลฯ

  การสื่อสารที่ดีภายในองค์กรจึงเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยหนึ่ง ที่จะทำให้หน่วยงานหรือองค์กรมีความเจริญก้าวหน้า และความเข้าใจกันของคนในองค์กรจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะพาให้องค์กรมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้

  หลักสูตร Empathic Communication for work ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างทักษะการสื่อสารที่สร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันของคนในองค์กร และยังมุ่งเน้นในเรื่องของ Mindset ที่จำเป็นสำหรับการสื่อสารและการทำงานเรียนรู้ที่จะเปิดใจฟังและให้ Feedback ในเชิงบวกต่อกัน เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุขและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดีอีกด้วย


 

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ

  1. เพื่อสร้างความเข้าใจถึงการทำงานของสมองที่ส่งผลตรงต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร และรูปแบบการสื่อสารแบบอัตโนมัติที่เรามักแสดงออกมา

  2. เพื่อสร้างความเข้าใจทั้งตนเองและผู้อื่น พร้อมเรียนรู้การเป็นผู้ฟังที่ดี ที่จะช่วยลดปัญหาการสื่อสารในองค์กรได้เป็นอย่างดี

  3. ยกระดับการสื่อสารในองค์กร หลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่ไม่สร้างสรรค์และเพิ่มประสิทธิผลของการทำงาน

 

Course Outline: การฝึกอบรม 1 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

Module 1: กระบวนการทำงานของสมองกับปัญหาการสื่อสาร

  • ปัญหาของการสื่อสารที่มักจะพบเจอในองค์กร

  • กระบวนการทำงานของสมองที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร

  • รูปแบบการรับรู้ของคนเราเวลาสื่อสาร

  • ความหมายและความสำคัญของ Empathic Communication

  • กระบวนการ 4 ขั้นตอนของการสื่อสารที่สร้างความเข้าใจกัน

Module 2: การฟังอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับการทำงาน

  • ความต้องการของมนุษย์ 6 อย่าง เครื่องมือสำคัญของการสื่อสาร

  • การฟัง 4 ระดับ

  • หลุมพรางในการฟังที่เราไม่ทันรู้ตัว

  • เทคนิคการฟังอย่างลึกซึ้งเพื่อสร้างความเข้าอกเข้าใจ

  • เทคนิคการสะท้อนกลับ

  • Workshop การฟังและการสะท้อนกลับ

Module 3: กระบวนการสื่อสารและสร้างความเข้าใจภายในตนเองผ่าน Points of you

  • ทำความรู้จักกับ Points of you เครื่องมือการโค้ชที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

  • Workshop “Who am I” ที่ช่วยสะท้อนตัวตนในมุมมองที่หลากหลาย

  • Workshop “A date with myself” สื่อสารกับตนเองถึงสิ่งต่างๆ และความต้องการที่ซ่อนอยู่ภายใน

Module 4: วางแผนพัฒนาการสื่อสารภายในการทำงานด้วย Points of you

  • Workshop “The ideal & reality” เพื่อพัฒนาการสื่อสารในองค์กร

  • Role play ฝึกการสื่อสารสร้างความเข้าใจ

  • สรุปบทเรียนตลอดทั้งวัน